พบนมที่สามารถยืดอายุเยาวชนได้

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบริคัม ยังก์ ในการศึกษาพบว่าผู้ชื่นชอบวัวไขมันต่ำ

นมมีอัตราการแก่ชราทางชีวภาพของร่างกายช้าลงมาก

ในระหว่างการศึกษา นักวิทยาศาสตร์ได้ใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานผู้คนประมาณ 5.8 พันคน ซึ่งบางคนบริโภคนมพร่องมันเนยหรือนมไขมันต่ำในขณะที่คนที่เหลือบริโภคนมไขมันเต็มส่วน และผู้เข้าร่วม 13% ไม่ได้บริโภคเลย ดังนั้นผู้เขียนจึงวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณไขมันและความถี่ในการบริโภคนมและความยาวของหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญสำหรับอายุของบุคคล – เทโลเมียร์

ปรากฎว่าเปอร์เซ็นต์ไขมันมีความสามารถลด telomeres โดย 69 คู่นิวคลีโอไทด์พื้นฐานซึ่งเทียบเท่ากับมากกว่าสี่ปี ดังนั้นผู้เข้าร่วมที่บริโภคนมที่มีปริมาณไขมัน 3.25% มี telomeres สั้นกว่า 145 คู่หลักมากกว่าคนรักนมพร่องมันเนย แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจคือคนที่ไม่กินนมเลยก็มี telomeres สั้นกว่าคนที่ชอบดื่มแบบไร้ไขมัน