เครื่องดื่มที่คุณบริโภคอาจส่งผลต่อไตของคุณในที่สุดผลิตภัณฑ์บางอย่างอาจทําให้
จากการศึกษาใหม่ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Kidney International Reports กาแฟอาจลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่ไตเฉียบพลัน ภาวะนี้เรียกอีกอย่างว่าภาวะไตวายเฉียบพลัน (ARF) ทำให้เกิดการสะสมของของเสียในเลือด ทำให้ไตของคุณไม่สามารถรักษาสมดุลของของเหลวในร่างกายได้อย่างเหมาะสม หากไม่ได้รับการรักษา โรคนี้อาจส่งผลต่ออวัยวะอื่นๆ ได้เช่นกัน
นักวิจัยที่ Johns Hopkins Universityศึกษาผู้ใหญ่ประมาณ 14,207 คนที่มีอายุระหว่าง 45 ถึง 64 ปี การวิเคราะห์พบว่าผู้ที่ดื่มกาแฟปริมาณเท่าใดก็ได้ทุกวันมีความเสี่ยงลดลง 15% ของ AKI ในการศึกษา ผู้ที่ดื่มวันละ 2-3 แก้วมีความเสี่ยงลดลงมากที่สุด 22-23%
เรื่องราวข่าวสารไม่สามารถเทียบเคียงได้กับใบสั่งแพทย์ ก่อนตัดสินใจควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ